Hiệp hội Tim phổi Na Uy (NHLA) đã gây sốc khi kết hợp hình ảnh những con gấu bông dễ thương với các nhân vật độc tài, chuyên quyền của thế giới, nhằm tạo ra hình ảnh “gấu bông nguy hiểm.”. 


Hiệp hội Tim phổi Na Uy (NHLA) đã gây sốc khi kết hợp hình ảnh những con gấu bông dễ thương với các nhân vật độc tài, chuyên quyền của thế giới, nhằm tạo ra hình ảnh “gấu bông nguy hiểm.”. 

Hiệp hội Tim phổi Na Uy (NHLA) đã gây sốc khi kết hợp hình ảnh những con gấu bông dễ thương với các nhân vật độc tài, chuyên quyền của thế giới, nhằm tạo ra hình ảnh “gấu bông nguy hiểm.”. 
Sản phẩm cuối cùng được sử dụng để phát đi thông điệp rằng gấu bông có thể đe dọa sức khỏe của trẻ em, do chúng hút bụi. 


Hình ảnh quảng cáo sử dụng gấu bông mô phỏng Hitler, Gaddafi và ông Kim Jong-il đang gây sốc ở Na Uy (Ảnh: RT)

Trang tin RT cho biết các quảng cáo của NHLA có hình ảnh và video của những con gấu bông mô phỏng gương mặt của trùm phát xít Adolf Hitler, các ông Muammar Gaddafi của Libya và Kim Jong-il của Triều Tiên, cùng với dòng tựa đề: “Gấu bông có thể gây nguy hiểm. 

NHLA đã thành lập một nhóm đặc biệt là LHL Hen suyễn và dị ứng, để tập trung giải quyết tình trạng ngày càng có nhiều đứa trẻ bị hen và dị ứng ở Na Uy. Con số đã tăng 4 lần kể từ những năm 1970, với hơn 20% trẻ em nước này bị ảnh hưởng. 

LHL đã kết hợp cùng công ty quảng cáo Kitchen để triển khai hoạt động quảng cáo trên. Các quảng cáo tập trung vào môi trường trong phòng ngủ của trẻ em, trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng phát triển sớm bệnh hen suyễn và bảo vệ trẻ chống lại dị dứng.  "Chiến dịch này chỉ nhắm tới mục tiêu cho thấy các con vật nhồi bông có thể nguy hiểm tới mức nào, nếu chúng không được giặt sạch thường xuyên,” nhà sáng tác kịch bản quảng cáo của Kitchen là Bendik Romstad nói với tờ The Local.

Một trong số các mục tiêu chính của chiến dịch là giới thiệu nhóm LHL tới đông đảo công chúng và giúp dư luận bàn thảo nhiều hơn về hen suyễn, dị ứng. Tuy nhiên nhiều người đã phản ứng rất mạnh trên trang Facebook của LHL, nói rằng các quảng cáo quá cực đoan, chỉ là một trò gây sốc thuần túy và không mang lại ích lợi gì.

Một người dùng Facebook viết: “Tôi đã mất tất cả niềm tin vào các vị, sau khi các vị thể hiện khả năng ra quyết định quá tồi trong chiến dịch quảng cáo này.”

Người khác viết: “Gấu bông của con tôi chưa giết ai cả. Chúng cũng không có các phòng tra tấn. Chúng chưa bắn ai hoặc xả hơi ngạt giết chết trẻ em. Tôi không rõ chúng có làm gì chống lại người Do Thái không. Hãy ngừng việc so sánh gấu bông với những màn giết chóc!”

Liên quan tới con gấu bông mô phỏng Hitler, một người viết: “Hoàn toàn nhạt nhẽo và láo xược! So sánh sự thù ghét, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và ý thức hệ của Hitler, những thứ đã tàn phá cả thế giới, với bụi dính trên gấu bông ư?? ... Tôi thấy hổ thẹn thay cho các vị.”

LHL đã vội vã bênh vực các quảng cáo, cho biết họ không có ý định xúc phạm ai cả mà chỉ muốn dùng các “tác nhân mạnh mẽ” để chuyển thông điệp. Nhóm nói rằng muốn giúp dư luận nhận thức về sự bùng nổ của vấn đề hen suyễn và dị ứng trên trẻ em trong vòng từ 10 - 15 năm qua.

Nhưng những bào chữa này vẫn không thể cưỡng lại được sự phẫn nộ của dư luận. Lãnh đạo hội Do Thái Det Mosaiske Trossamfund ở Na Uy, ông Ervin Kohn, nói với tờ Dagbladet rằng việc mô tả Hitler như một con gấu bông có thể làm mềm hình ảnh nhà độc tài này.

"Hitler là một kẻ sát nhân hàng loạt và ông ta không đáng để nhận được sự chú ý này. Tôi sợ rằng Hitler có thể bị xem là ít nguy hiểm hơn khi được sử dụng hình ảnh theo cách đó,” Kohn giải thích.

Theo VietnamPlus