logoNhân chuyến công tác Việt Nam của ông Luca Lagana, chủ tịch hãng Rolland, Đẹp đã có buổi trò chuyện đặc biệt với ông về xu hướng phát triển của ngành tóc thế giới nói chung và thị trường tóc tại Việt Nam nói riêng. 


Ông Luca Lagana, chủ tịch hãng Rolland

- Thưa ông, Rolland - mộttrong những hãng tóc có mặt tại thị trường Việt Nam ngay từ những ngày đầu, ông đánh giá thế nào về ngành tóc của Việt Nam hiện nay?

- Tôi thấy rằng ngành tóc Việt Nam đã có một bước tiến dài. Điều này không chỉ ở số lượng các salon mà còn ở sự nâng cấp về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, quy mô cửa hàng và đặc biệt là ý thức của các chủ salon mong muốn đem đến cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo. Đây cũng là trào lưu hiện nay của ngành tóc trên thế giới.

- Được biết, dòng sản phẩm   hữu cơ - siêu hữu cơ của Rolland đã rất được đón nhận tại châu Âu và gần đây là tại Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan. Ông có cho rằng người tiêu dùng Việt Nam rồi cũng sẽ “nghiện”dòng sản phẩm này không?

- Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của dòng hàng này vì nhận thấy hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều luồng sản phẩm có hại cho tóc, da đầu và sức khỏe của người tiêu dùng. Việt Nam là một trong những nước được xếp hạng ô nhiễm cao nhất thế giới và tôi cũng thấy vấn đề lạm dụng hóa chất trong các sản phẩm tiêu dùng tại đây. Tôi muốn nhắc lại: Mái tóc đẹp trước nhất phải là một mái tóc khỏe. Sức khỏe của mái tóc và cơ thể con người có tác động qua lại lẫn nhau. Tôi hy vọng Rolland sẽ góp phần nào đó giúp người tiêu dùng Việt Nam có sự lựa chọn tốt để chăm dưỡng cho vẻ đẹp và sức khỏe. Sự đón đợi và đánh giá cao của các salon tóc chuyên nghiệp tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam là một minh chứng cho điều đó. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi  trong thời gian tới.

Mái tóc đẹp trước nhất phải là một mái tóc khỏe

- Kim chỉ nam của Rolland – Oway là “Làm đẹp nhưng phải bảo vệ sức khỏe” và “Kinh doanh nhưng phải có trách nhiệm với môi trường”. Liệu đây có phải là một thách thức đối với Rolland?

- Chuyện gì cũng vậy, làm tốt khó hơn làm xấu, có trách nhiệm sẽ “mệt” hơn vô trách nhiệm. Nhưng Rolland xác định ngay từ đầu là chúng tôi sẽ chỉ đem những điều tốt đẹp đến cho mọi người, dù chỉ là những chai dầu gội nhỏ. Có thách thức, cuộc sống và công việc mới có ý nghĩa. Bạn sẽ thấy lương tâm thanh thản với những gì bạn làm ra và thu lại cho mình. Chúng tôi luôn trân trọng và đánh giá rất cao tất cả các khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong công việc có ý nghĩa này. Đồng thời, tôi cũng cần   nhắc lại rằng, chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt mà vẫn sống khoẻ (có lợi nhuận tốt và lâu bền) với việc sử dụng các sản phẩm thật và chất lượng. Thách thức luôn đi cùng cơ hội. Đây là cơ hội lớn để các salon tóc Việt Nam cùng nhiều salon khác trên thế giới ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

- Ông có thể chia sẻ những kế hoạch cụ thể của Rolland trong thời gian tới nhằm đồng hành cùng ngành tóc Việt Nam?

- Ngoài việc xây dựng các salon Xanh với các sản phẩm chăm dưỡng và tạo kiểu tóc không gây hại cho sức khỏe, Rolland đã, đang và sẽ khuyến khích mạnh cho trào lưu chuyển các salon tóc thuần tuý thành các “Head Spa” chuyên nghiệp. Ở đó, dịch vụ sẽ được chú trọng đặc biệt vào chăm sóc làm đẹp cho mái tóc và chăm dưỡng bảo vệ da đầu. Việc này sẽ có tác động không nhỏ tới sức khỏe của khách hàng vì vùng đầu là nơi quan trọng số một trên cơ thể con người. Mô hình này trong tương lai sẽ thể hiện tính vượt trội so với mô hình chăm sóc tóc thông thường hiện nay. Cảm ơn ông và chúc ông có một chuyến công tác thật thành công.

PV



Rolland , chăm sóc tóc , để tóc bóng khỏe