Năm nay, chiến dịch mua sắm của Malaysia bao gồm 3 mùa giảm giá lớn thường niên: mùa giảm giá đầu năm Malaysia Super Sale (từ 01-31/03); siêu giảm giá giữa năm 1Malaysia Mega Sale Carnival (15/06-31/08) và mùa giảm giá cuối năm 1Malaysia Year End Sale (01/11-31/12/2016).


Tại Malaysia, 2016 là năm“Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời” dành cho khách du lịch

Chương trình khởi động chuỗi sự kiện mua sắm thường niên của Malaysia được bắt đầu vào ngày 1/3/2016. Cùng áp dụng một khẩu hiệu mới xuyên suốt năm “Siêu ưu đãi, trải nghiệm tuyệt vời”, 3 đợt giảm giá thu hút một lượng lớn người dân bản địa tại Malaysia và du khách quốc tế đến mua sắm, ăn tối và giải trí, nghỉ ngơi trong suốt mùa mua sắm tốt nhất của năm. Chương trình này do chính Thứ trưởng bộ Du lịch và Văn hóa Datuk Mas Ermieyati Samsudin phát động tại Nu Sentral, Kuala Lumpur. Trong dịp này, hình ảnh đại diện quảng cáo cho chiến dịch mua sắm Miss SHOPhia cũng đã được giới thiệu tới công chúng. Biểu tượng này sẽ đại diện cho các chiến dịch mua sắm trong nước, quốc tế và đặc điệt sẽ được dùng các trang blog về mua sắm và ẩm thực, video và các quảng cáo truyền hình.

Đến nay, Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế, trong đó bao gồm top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất từ Expedia UK năm 2016, và top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRating và MasterCard Muslim Travel Shopping Index.
Kuala Lumpur cũng được xếp thứ 4 trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013, cũng trong thời gian đó, Kuala Lumpur cũng đứng thứ 2 trong các điểm đến mua sắm tốt nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 theo xếp hạng của Globe Shopper Index, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ.

 Mua sắm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành du lịch của Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM), con số này  đã tăng lên 9,3%. Và chỉ mới tính đến thời điểm tháng 9 năm 2015, con số này đã ước đạt 15,3 tỷ RM, cũng chiếm vào khoảng 30% tổng số 51 tỷ RM Malaysia thu được.

Trong buổi hội thảo và họp báo tổ chức tại Hà Nội và Tp.HCM mới đây, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia đã giới thiệu nhiều thông tin mới về những điểm mua sắm thu hút và ấn tượng nhất tại Malaysia với mục tiêu thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến tham quan và mua sắm tại Malaysia tới hơn 160 đơn vị lữ hành hàng đầu, các đơn vị báo chí truyền thông và các doanh nghiệp quan tâm.

Bà Chong Yoke Har Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia (ngoài cùng bên phải) trong buổi Buổi hội thảo và xúc tiến du lịch mua sắm tại Malaysia)

Buổi hội thảo và xúc tiến du lịch mua sắm, do Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, bà Chong Yoke Har, dẫn đầu và chủ trì đã tạo cơ hội cho 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn của Malaysia tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cũng như xúc tiến hợp tác với các đơn vị tại Việt Nam.

Bà Chong Yoke Har chia sẻ: “Cục xúc tiến du lịch Malaysia luôn nỗ lực tạo điều kiện xây dựng cơ chế hoạt động cho các đơn vị du lịch như các trung tâm mua sắm, hiệp hội mua sắm và lữ hành, để họ có thể xúc tiến quảng bá đơn vị này cũng như Malaysia trở thành một thiên đường mua sắm đích thực. Chúng tôi đã mời các đối tác tiềm năng ở Việt Nam đến với buổi hội thảo này và mong muốn các bạn có thể tìm được các đối tác chiến lược để ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn Malaysia là điểm đến cho các kỳ nghỉ mua sắm, giải trí”. 

Để có thêm tài liệu truyền thông về ngành du lịch Malaysia, vui lòng truy cập trang web của Trung tâm thông tin Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại http://www.tourismmalaysia.gov.my/

Theo Cục xúc tiến Du lịch Malaysia 

du khách , du lịch , văn hóa , ẩm thực , tham quan , quảng cáo , lữ hành , người Việt