Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố vào chiều nay (8/4), trong tháng Ba, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 24.802 xe, tăng 112% so với tháng trước đó và tăng 51% so với ​cùng kỳ năm trước.



Trường Hải (THACO) dẫn đầu về thương hiệu xe hơi bán tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cụ thể, số xe số xe du lịch tiêu thụ trong tháng Ba đạt 13.246 xe du lịch (tăng 105%;); 9.206 xe thương mại (tăng 100%) và 2.350 xe chuyên dụng (tăng 249%); sản lượng của xe lắp ráp trong nước là 19.995 xe (tăng 116%) và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.807 xe (tăng 94%) so với tháng trước.

Tính chung trong ba tháng đầu năm nay, thị trường ôtô Việt Nam đã tiêu thụ được 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kì năm ngoái, trong đó xe ôtô du lịch tăng 6% (33.782 xe); xe thương mại tăng 55% (22.005 xe) và xe chuyên dụng tăng 57% (3.898 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của VAMA, tính đến hết tháng Ba, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 55% trong khi xe nhập khẩu giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh bước đột phá về doanh số, trong tháng Ba, thị trường xe hơi cũng chứng kiến cuộc độc chiếm ở ngôi vị số một về lượng xe tiêu thụ của Trường Hải (THACO) gấp đôi vị trí tiếp theo là Toyota Việt Nam.

Cụ thể, Trường Hải bứt tốc với doanh số 10.366 xe bán ra đã khẳng định thương hiệu đứng đầu trong những tháng qua và chiếm tới 44,7% thị phần xe tiêu thụ tại thị trường nước ta. Trong khi đó, Toyota Việt Nam đã phải lùi xuống xếp ở vị trí thứ hai khi chỉ bán ra được 4.693 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm gần 20,2% thị phần của VAMA.

Xếp ngay ở các vị trí tiếp theo là Ford Việt Nam bán ra 2.392 chiếc trong tháng Ba, chiếm 10,3% thị phần ôtô nước ta. Honda với doanh số 785 xe, GM Việt Nam tiêu thụ được 664 xe…

Theo VietnamPlus