logo Juliane  Kunze là chuyên gia tư vấn về hình thể, dinh dưỡng kiêm nhà thiết kế thời trang. Cô sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động và luôn truyền cảm hứng cho người khác. Ít ai biết, Juliane từng bị chẩn đoán sẽ phải gắn bó mãi mãi với chiếc xe lăn sau một tai nạn ô tô. 

- 24 giờ làm việc của một nhà thiết kế thời trang, đồng thời cũng là huấn luyện viên (HLV) thể hình sẽ như thế nào nhỉ?

Không bao giờ ăn
- Bột ngọt
- Dầu thực vật
- Chất béo chuyển hóa
- Đường
- Thức uống có ga
- Đồ ăn nhanh
- Một ngày của tôi được chia làm đôi. Buổi sáng, tôi dậy từ 5 giờ, trong vai trò huấn luyện viên fitness, tư vấn dinh dưỡng tại Body Expert Systems, tôi sẽ gặp một vài khách hàng cá nhân, tư vấn tập luyện, dinh dưỡng và kiểm tra các chỉ số cơ thể cho họ. Buổi chiều, tôi thiết kế trang phục, túi xách, phụ kiện… cho thương hiệu thời trang riêng Kunzi Kunzi. Cuối ngày, tôi luôn dành một tiếng để luyện tập cardio hoặc bơi lội.

Juliane và các người mẫu trong trang phục do cô thiết kế

- Chị sẽ làm gì nếu gặp stress?

- Tôi tập thể thao. Khi luyện tập, chúng ta không còn nhiều thời gian để suy nghĩ về những vấn đề khó khăn nữa. Đồng thời, sự tăng trưởng của hệ thống hormone cũng giúp cơn stress được đẩy lùi phần nào. 

- Được biết chị từng bị chấn thương lưng cùng hai mắt cá chân sau một tai nạn ô tô và được bác sĩ kết luận rằng không còn khả năng đi lại. Chị đã vượt qua thời gian đó như thế nào?

- Đã có lúc tôi rất đau khổ, nhưng rồi tôi không thể chấp nhận thực tế đó. Tôi quyết tâm tập lê những bước đầu tiên ra khỏi xe lăn. Đó là giai đoạn rất khó khăn bởi tôi bị nhiều cảm xúc tiêu cực tác động. Nhưng tôi vẫn không từ bỏ và tôi đã làm được. Sau này, tôi luôn muốn giúp đỡ và động viên mọi người để họ có thể vượt qua giới hạn thể chất của bản thân.



Việc tập luyện trở nên thú vị hơn khi bắt cặp cùng chú cún cưng

- Rất nhiều phụ nữ mong muốn giảm cân trong thời gian ngắn. Là HLV thể hình, chị nghĩ gì về điều này?

- Nếu luyện tập và có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể làm giảm lượng chất béo và nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, cần phải duy trì chế độ đó mỗi ngày để tránh mất cơ bắp, làm hỏng sự trao đổi chất hoặc tệ hơn là tích tụ mỡ trở lại và cơ thể béo hơn cả lúc ban đầu.

- Chị yêu thích phần nào nhất trên cơ thể mình?

- Để cân bằng cho thương tổn ở vùng lưng, tôi đã luyện tập rất nhiều để tăng phần cơ bụng. Bây giờ nó thực sự rất quyến rũ và tôi thích phần bụng của mình.

- Chị luyện tập cơ bụng như thế nào?
Thói quen duy trì mỗi ngày
- Uống sinh tố rau củ vào buổi sáng
- Ăn đúng giờ
- Uống đủ 3 lít nước
- Tập thể dục
- Ngủ đủ giấc
- Để có một cơ bụng săn chắc, thậm chí là 6 múi, bạn phải chắc chắn rằng các bộ phận khác như lưng, mông, chân của mình cũng đủ mạnh mẽ và săn chắc. Vì vậy, tôi thường tập luyện toàn thân, kết hợp các bài tập liên hoàn để luôn giữ được sự cân bằng. Bên cạnh đó là các bài tập tập trung vào phần cơ bụng như gập bụng, ke bụng.

- Thường xuyên đi du lịch tới rất nhiều nước trên thế giới, chị có nhận ra điều khác biệt trong văn hóa làm đẹp ở từng quốc gia?

- Văn hóa và lối sống của từng quốc gia có tác động rất nhiều đến việc làm đẹp của con người. Ở quốc gia nào thì mọi người cũng đều mong muốn có được một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn có nhịp sống bận rộn, những cửa hàng đồ ăn nhanh thường phát triển chóng mặt. Điều này chính là lý do của đại dịch béo phì ở Mỹ, Anh, New Zealand hay sự phát triển thể trạng quá nhanh của con người tại các nước Châu Á. 

Ở Việt Nam, tôi thấy mọi người đang bắt đầu quan tâm đến cuộc sống lành mạnh hơn với chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp. Họ đi bộ hoặc chạy bộ nhiều hơn, tập các môn khiêu vũ tác động đến việc xây dựng cơ và có chế độ dinh dưỡng thích hợp hơn. 

Là một HLV tư vấn dinh dưỡng và thể hình, tôi thấy điều này rất tuyệt vời!



Bài tập plank với bóng



Juliane thường tự nấu ăn để kiểm soát lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể

Tư vấn thể hình và dinh dưỡng từ HLV Juliane Kunze

- Với chế độ tập luyện và dinh dưỡng phù hợp, một người bình thường có thể nhanh chóng giảm được 4-6% lượng mỡ cơ thể trong 4-8 tuần, tương đương 6-8kg.

- Bơi lội là một hoạt động rất tốt cho việc giảm cân, giúp các bộ phận trở nên linh hoạt và góp phần cải thiện tinh thần.

- Đừng quên bổ sung 2-3 lít nước mỗi ngày cho cơ thể.

- Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày giúp tinh thần sảng khoái và có đủ năng lượng cho một ngày làm việc và tập luyện tiếp theo.

Bài: Bình Minh
Ảnh: Phan Võ
Trang điểm: Quang Hiền

giảm cân , tập luyện , bí quyết , Juliane Kunze , dinh dưỡng , thể dục , thể hình