logo Không cần vật lộn tìm kiếm chỗ đứng giữa thương trường khốc liệt, nhiều thương hiệu vẫn nghiễm nhiên được đứng vào hàng ngũ khiến các quý cô dốc tiền theo đuổi, chỉ bởi một lẽ đơn giản: chúng được bảo đảm bởi tên tuổi của những ngôi sao hàng đầu.

Phi vụ ngoạn mục của hot girl hàng đầu nước Mỹ

Vào ngày 30 tháng 11 năm 2015, bộ sưu tập 3 cây son nước kèm chì viền môi của Kylie Jenner - hot girl số một nước Mỹ - đã bán hết veo chỉ trong vòng… 30 giây kể từ khi chính thức ra mắt. Trước đó, Kylie Jenner - cô út của gia đình lắm chiêu Kardashian, với hơn 40 triệu fan trên Instagram (tính tới thời điểm trên), đã liên tục úp mở cho mọi người biết về kế hoạch ra mắt dòng son của riêng mình. Dù mới chỉ bước sang tuổi 18 nhưng Kylie đã trở thành biểu tượng sắc đẹp hiện đại không chỉ của nước Mỹ mà của cả thế giới mạng rộng lớn. Cô nàng luôn khiến fan hâm mộ tò mò thích thú với vẻ ngoài thay đổi liên tục: màu tóc tiên cá xanh, cam hay hồng và làn môi dày mọng gợi cảm (đã được tiêm filler!). Chính vì vậy cô luôn là chủ đề bàn tán về nhan sắc cho các chị em, và như một lẽ tất yếu, bất cứ sản phẩm làm đẹp nào Kylie dùng đều lập tức được bán cháy hàng. Ý tưởng cho ra đời một dòng son của riêng mình đã được Kylie nhen nhóm từ đây.



Dòng son của “hotgirl môi dày” Kylie Jenner gây hiện tượng "cháy hàng" trên mọi mặt trận trong một khoảng thời gian ngắn kỉ lục: 30 giây kể từ khi mở bán.

Dù có nhiều lời đồn đoán rằng công thức son của Kylie chẳng khác gì son ColourPop bình dân với giá thành chỉ 5 đô la/cây (trong khi son Kylie trị giá 29 đô la/cây) nhưng Kylie Cosmetics vẫn luôn được săn đón. Vào dịp Valentine’s 2016 vừa qua, 3 màu son mới của cô hot girl này đã bán hết sạch chỉ trong vòng 10 phút - một kỷ lục mà ngay cả những thương hiệu lớn như M.A.C hay Tom Ford cũng phải mơ ước.

Thành công nhờ bắt thóp tâm lý khách hàng

Kylie Jenner không phải ngôi sao đầu tiên cho ra mắt dòng mỹ phẩm của riêng mình và thành công rực rỡ. Trước Kylie, các tên tuổi như Drew Barrymore, Jessica Alba, Miranda Kerr hay siêu mẫu Iman đã tung ra những sản phẩm làm đẹp của riêng mình.  Mỗi thỏi son, hộp phấn của họ nghiễm nhiên thừa hưởng danh tiếng lẫy lừng có sẵn.



Mỹ phẩm organic của thiên thần Miranda được lòng nhiều chị em phụ nữ bởi tính an toàn, gần gũi với thiên nhiên.

 

Xét về mặt tâm lý, khách hàng đổ xô đi mua đồ của ngôi sao không phải chỉ vì chất lượng vượt trội hay bao bì đẹp mắt, người ta dốc túi còn vì một lẽ khác: họ tin rằng mình có thể phần nào chạm tới vẻ đẹp vạn người tung hô của các mỹ nhân này. Người ta mua son Kylie vì mong ước có đôi môi căng tràn gợi cảm như Kylie Jenner; mua sản phẩm chăm sóc da tự nhiên Kora Organics của Miranda Kerr vì khao khát làn da bóng khỏe không tì vết của thiên thần nhà Victoria’s Secret; mua Circa - dòng mỹ phẩm bình dân do Eva Mendes sáng lập vì vẻ quyến rũ nóng bỏng của Eva vẫn luôn được đám thiếu nữ mới lớn thần tượng. 

Những thương hiệu sớm nở chóng tàn

Giống như sự nghiệp của các ngôi sao: có người lên hương, có kẻ vụt tắt nhanh chóng, không ít thương hiệu mỹ phẩm của người nổi tiếng đã sớm chìm vào quên lãng chẳng bao lâu sau khi ra mắt. Điển hình là trường hợp sản phẩm nối tóc DreamCatcher của đại tiểu thư Paris Hilton: ra mắt vào năm 2007 nhưng chẳng được ai biết đến. Cùng với DreamCatcher, dòng trang điểm Dessert Beauty của nữ ca sĩ Jessica Simpson cũng chung số phận: mặc dù được quảng bá rầm rộ qua show truyền hình thực tế ăn khách Newlyweds song những sản phẩm như son bóng, kem dưỡng, nước hoa… của Jessica có vẻ cũng không mấy hấp dẫn. Lý giải cho những thất bại có phần ê chề ấy là: những ngôi sao này chưa có đủ tầm ảnh hưởng cả về nhan sắc lẫn phong cách khiến cả thế giới phải chạy theo ngưỡng vọng.



Rihanna rất thành công trong việc kết hợp cùng M.A.C Cosmetics. Những cây son khắc chữ kí Riri không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc độc nhất, thiết kế mĩ miều mà còn tạo thiện cảm tốt với khách hàng bởi lợi nhuận từ việc bán son Riri được M.A.C dành tặng cho quỹ trợ giúp những bệnh nhân HIV/AIDS trên toàn thế giới.

Nhìn sang tấm gương của Kylie Jenner hay Rihanna (với dòng son môi kết hợp cùng M.A.C), có thể thấy ngay thành công rực rỡ của họ đều bắt nguồn từ sức hút và khả năng dẫn đầu xu hướng làm đẹp. Hình ảnh của Kylie hay Rihanna trước công chúng đều gần như hoàn hảo, dù yêu thích họ hay không, chẳng cô gái nào lại không ao ước vươn tới tầm cao như họ. Ngược lại, những ngôi sao như Jessica Simpson, Paris Hilton… nhan sắc nổi bật thì có thể nhưng phong cách vạn người mê vẫn là điều gì đó quá xa vời.

Thế mới hay, tên tuổi chưa phải là tất cả, “cái tôi” của ngôi sao cũng phải thật… chất lượng mới có thể làm bàn đạp cho dòng mỹ phẩm mang tên họ đứng vững trong lòng người hâm mộ.



Một trong những lý do khiến dòng mỹ phẩm Dessert Beauty của nữ ca sĩ Jessica Simpson mất hút trên thị trường là bản thân “người bảo hộ” cho nó không phải một hình mẫu quá xuất sắc.

Bài: Minh

làm đẹp , son môi , mỹ phẩm , xu hướng làm đẹp , Jessica Simpson , Kylie Jenner , Rihanna